Ögmundur "óžekki" Jónasson byrjar ekki alveg nógu vel sem rįšherra mannréttindamįla. Opiš bréf til Ögmundar rįšherra.

Um sķšustu helgi var langt vištal viš žig Ögmundur Jónasson.Žaš sem vakti athygli mķna var hversu "lķbó" žś žóttist vera žegar žś sagšist virša skošanir fólks og trśarbrögš eša eins og žś oršašir žaš sjįlfur: "Ég ber viršingu fyrir skošunum fólks og trśarbrögšum...." frbl. 25.sept s.24.

Eitt af žvķ sem alltaf er tekiš rękilega fyrir ķ kennslu minni ķ heimspeki og sišfręši er spurningin hvort manni ber aš virša skošanir fólks. Svör žįtttakenda eru išulega mismunandi svona fyrst um sinn. Sumir segja "jį manni ber skilyršislaust aš virša allar skošanir", ašrir segja žaš fara eftir žvķ hverjar skošanirnar eru og žrišji hópurinn segir "nei manni ber ekkert aš virša skošanir og allra sķst ef žęr eru fįrįnlegar og jafnvel hįskalegar." En svo bęta sumir viš aš žó manni beri ekki aš virša skošanri fólks žį ber manni aš virša manneskjurnar sem slķkar sem eiga rétt į öllu hinu besta burtséš frį žvķ hverjar skošanirnar eru.

En semsagt ķ embętti žķnu ętlar žś kęra félagi aš virša allar skošanir og žį langar mig fyrir žig örfįar spurningar sem ég vel af handahófi sem byggšar eru į fréttum undanfarinnar įra (žś getur litiš į žetta sem heimspekilegt tómstundagaman aš svara žeim og gert žaš hvar sem er t.d. ķ rįšherrabķlnum, į skrifstofunni, ķ sturtu, į Alžingi, žegar žś ferš ķ göngutśr, ķ sundlaugunum osfrv.

Og žį koma spurningarnar.

Kęri Ögmundur viršir žś žį skošun...

...aš barnažręlkun sem ķ lagi?

... aš śkraķnskir félagar sem voru ķ matarboši hafi viljaš bragša mannakjöt og žvķ eldaš og boršaš gestgjafa sinn?

...hommar eigi allt hiš versta skiliš?

...aš ķ lagi sé aš framleiša snyrtivörur śr lķflįtnum föngum og fóstrum?

...aš indverskur ešlisfręšikennari megi aga nemendur sķna meš žvķ aš gefa žeim raflost?

...aš spęnskur ökunķšingur sem ók į 160 km hraša (žar sem hįmarkshraši er 90km) og varš dreng aš bana eigi rétt į bótum žar sem bķllinn dęldašist ašeins viš slysiš?

...aš rétt sé aš ofsękja raušhęrša fjölskyldu ķ Bretlandi vegna žess aš allir mešlimir fjölskyldunnar eru raušhęršir?

Jęja Ögmundur. Hśn er erfiš žessi viršing og ekki sķst žegar menn ętla sér aš fara aš virša skošanir fólks og ég tala nś ekki um trśarbrögšin, eina helstu rót styrjalda og žjįninga ķ heiminum (og ég sem hélt žś vęrir frišarsinni).

Pįll Skślason ręddi žennan vanda um viršingur į skošunum eitt sinn og viš skulum gefa honum oršiš aš lokum:

"Į mannamótum er žvķ oft haldiš fram aš virša beri skošanir annarra. Aldrei hef ég samt heyrt nokkurn mann fęra rök fyrir žessum bošskap........Ég treysti mér ekki til žess. Ég held aš žaš sé įmęlisvert aš virša skošanir annarra, ef mašur veit aš žęr eru ekki réttar. Rök mķn fyrir žessu eru ekki mjög flókin: skošanir eru ekki einkamįl žeirra sem žęr hafa og žess vegna er manneskju ekki sżnd nein óviršing žo aš skošanir hennar séu ekki virtar. Öšru nęr, ein mikilvęgasta leiš til aš sżna fólki viršingu og tillitsemi ķ hinu daglega lķfi er aš gagnrżna hugmyndir žess og skošanir....

.....sś stašreynd aš ótal margir viršast telja sjįlfsagt aš virša skošanir annarra (er) vķsbending um žaš hvernig nśtķmafólk hugsar um sišferši. Žessi skošun, sem aš mķnu viti er sannarlega og sannanlega röng, hefur veriš talin bera vitni um frjįlslyndi og vķšsżni hins upplżsta manns. Ég tel hana bera vitni afar barnalegri afstöšu til sišferšis, yfirboršsmennsku og jafnvel tvöfeldni. Barnaskapurinn er sį aš trśa žessu rakalaust, yfirboršsmennskan lżsir sér ķ žvķ aš halda žessu į lofti sem tįkni umburšarlyndis og tvöfeldnin er sś aš ķ reynd fer enginn heilvita mašur eftir žessu. Hver kysi til aš mynda aš virša žį skošun nįgrannans aš hann hafi fullan rétt til aš drepa ketti eša žjófa sem laumast inn ķ hśsiš hans? Eša žį skošun aš allir sem ekki trśa į Guš séu hęttulegir villutrśarmenn? Eša žį skošun aš allar skošanir séu jafn rétthįar?" (Pįll Skślason "Sišfręši" 1990 bls. 11).

Jęja Ömmi minn gangi žér bara vel og hęttu nś žessu bulli um aš virša skošanir og trśarbrögš annarra. “

Bestu kvešjur

JB

 

"


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Vendetta

Jóhann, ertu aš spyrja stalķnistann Ögmund um žaš, hvort honum finnist rétt aš virša skošanir annarra? Žaš er eins og aš spyrja hęgri hönd Ögmundar, Höllu Gunnarsdóttur, hvort hśn beri viršingu fyrir karlmönnum.

Vendetta, 2.10.2010 kl. 14:08

2 identicon

Ef ég hefši veriš spuršur hvort manni bęri aš virša skošanir annarra žį hefši ég sagt jį. Og ég myndi enn segja jį eftir aš hafa lesiš žennan pistil.

Mįliš er aš mér finnst žašsemžś telur upp ekki vera skošanir heldur eitthvaš allt annaš. Ég meina ... getur žaš talist skošun aš finnast mašur megi beita ašra ofbeldi? Sé svo, er žį ekki veriš aš teygja skošunarhugtakiš full langt? Ef einhverjum finnst ķ lagi aš beita annan ofbeldi žį sé ég žaš ekki sem "skošun" heldur glęp.

Og mér finnstžaš bara "common sense"aš fatta aš žótt einhver segist virša allar skošanir žį er hann aš sjįlfsögšu aš meina svo framarlega sem skošunin į rétt į sér. Og sś "skošun" aš fremja megi glępi į engan rétt į sér.

Bravó (IP-tala skrįš) 2.10.2010 kl. 17:15

3 Smįmynd: Morten Lange

Mjög góšur punktur, Jóhann.  En dęmin sem žś tekur eru kannski of skżr, nįnast öfgakennd.  Og eins og heimspekiprófessorinn, Pįll Skślason  bendir į, žį eru menn yfirleitt ekki aš meina žaš aš žeir virša allar skošanir.

Ķ mörgum tilvikum (segi ég)  er sennilega įtt viš viršing viš manneskjuna, en svo er gengiš reyndar of langt ķ einhverskonar mis-skilin viršing sem felur ķ sér aš lįta skošanir žess kjurt liggja.  Almennt séš erum viš ekki vön žvķ aš taka gagnrżni sem mannkęrleikur og viršing viš okkur sem persónur, aš okkur sé tekiš alvarlega.  Sumir nota oršasambandiš  aš rżna til gagns, til aš komast upp śr hjólförunum sem oršiš gagnrżni hefur myndaš (af ósekju) 

Morten Lange, 3.10.2010 kl. 20:42

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband