Ssyfos heimspekismija

http://heimspekismidja.wordpress.com

Kannski er g bara aumur lygari

Dmkirkjupredikarinn orvaldur Visson predikai kirkju sinni ann 14. nvember s.l. og s stu til a ra borgaralega fermingu. Mli er mr nokku skilt enda hef g haft umsjn me undirbningsfrlunni fyrir borgaralega fermingu san 1997. pistli snum segir hann meal annars:

"Hva er borgaraleg ferming anna en blekkingarleikur, skrumskling, lygi, afbkun eirri grundvallartengingu sem er milli skrnar og fermingar?"

g er kannski bara eftir allt saman aumur lygari sem stundar blekkingarleik og allskyns afbakanir. Ja a skyldi ekki vera? Hmm httulegur maur, g.

Lesa m essa dsamlegu predikun eftirfarandi vefsl:

http://tru.is/postilla/2010/11/kirkjan-fr%c3%a6%c3%b0ir

Njti i vel predikunarinnar :-)

JB


Og enn er rtt um Krist kennslu

morgun var enn og aftur rtt um Krist kennslu. Hvet ykkur til a hlusta vitali sem var Rs 1.

http://dagskra.ruv.is/ras1/4552156/2010/10/29/1/

JB


Fyrirsjanleg umra og kngarnir lejuslagnum

g vek athygli grein sem Sigurur Hlm Gunnarsson skrifar vefsu sna www.skodun.is ar sem hann hefur teki saman mis sjnarmi sem fram hafa komi umrunni um tillgu mannrttindars um samskipti trflaga og skla.

essari samantekt Sigurar m klrlega sj a s samrumenning sem vigengst slandi er nr v a vera einhverskonar lejuslagur en nokku anna. Og hverjir eru lejukngarnir? Lesi um grein Sigurar.

http://skodun.is/2010/10/25/fyrirsjaanleg-og-afhjupandi-umraeda-um-trubod-i-skolum/

JB


Skasemin, trarlfi og sklastarfi

ljsi eirrar umru sem tt hefur sr sta a undafrnu um trarlf og sklastarf ar sem v er m.a. haldi fram a trbo sklum s lagi vegna ess a enginn veri fyrir skaa birti g erindi sem g hlt um trarlf, sklastarf og skasemi s.l. vor. Erindi birtist hr tveimur hlutum og kallast "Er allt leyfilegt sem ekki er beinlnis skalegt?"

Fyrri hluti: http://www.youtube.com/watch?v=N_jKQ9Ulfpc

Seinni hluti: http://www.youtube.com/watch?v=Ej8HPjKftHQ

JB


Lgur jkirkjan upp rttahreyfinguna?

rvntingafullri tilraun sinni til a rttlta trbo sitt sklum hefur jkirkjan a undafrnu beitt msum athyglisverum brgum. Eitt er a lkja starfsemi sinni vi starfsemi rttaflaga og halda v statt og stugt fram a rttahreyfingin s s og a taka brnin r sklunum sama htt og gert er varandi fermingarferalg kirkjunnar. N er a bara svo skrti a llum mnum kennsluferli fr rinu 2001 hef g aeins ori einu sinni vitni a v a nemendur hafi urft a f leyfi vegna rttafera og var a hluta af degi og lklega 10-15 nemendur. g tla a sjlfsgu ekki a tiloka a a hafi veri oftar, en svo sannarlega er sklastarf ekki sett uppnm hverju ri eins og gerist egar fermingarferirnar eru farnar.

Ef jkirkjan hefi einhverja pnulitla sjlfsviringu myndi hn ekki leggjast svo lgt a ljga upp rttahreyfinguna.

jb


Frbrt innlegg sbjrns ttarssonar um listamenn

Frttablainu 7. oktber s.l. var vitna sbjrn nokkurn ttarson ar sem hann tji sig um listamenn me eftirfarandi htti:

"Af hverju geta essir listamenn ekki fari a vinna og komi sr bara elilega vinnu eins og allt venjulegt flk."

essi ummli hans hafa reynstog eiga eftir a reynast mr afskaplega vel kennslu minni me fjlmrgum nemendum mnum heimspeki. etta er tilvali dmi til a nota egar nemendur eru fir a mta spurningar.a hefur veri gefi sterklega skyn af frnskum heimspekingi sem g ekki aslendingareigi erfitt me a spyrja ensu hinsvegar flinkir a rfast. Til ess a fa sig v a komast a kjarna mlsins og spyrja gra heimspekilegra spurninga er tilvali a nota ummli sbjrns v skyni. annig vi getum sett upp eftirfarandi verkefni fyrir helgina:

myndau r a sitjir fyrirlestrarsal ar sem umrddur sbjrnsegir sagt a sem hann sagi og vitna er til hr a framan. San er komi a fyrirspurnartma og fru tkifri til a spyrja hann einnar spurngar t ummli sn. Hver er spurning n. Reyndu a hafa spurningun eins einfalda og kjarnyrta og mgulegt er. Gott r egar heimspekilegar spurningar eru mtaar er a r samanstandi ekki af fleiri orum en 10-15. Kostur getur veri ef spurningar eru styttri.

Og fram n hver er n spurning til sbjrns? Skrifist "Athugasemdir".

JB


gmundur "ekki" Jnasson byrjar ekki alveg ngu vel sem rherra mannrttindamla. Opi brf til gmundar rherra.

Um sustu helgi var langt vital vi ig gmundur Jnasson.a sem vakti athygli mna var hversu "lb"ttist veraegar sagist vira skoanir flks og trarbrg ea eins og orair a sjlfur: "g ber viringu fyrir skounum flks og trarbrgum...." frbl. 25.sept s.24.

Eitt af v sem alltaf er teki rkilega fyrir kennslu minni heimspeki og sifri er spurningin hvort manni ber a vira skoanir flks. Svr tttakenda eru iulega mismunandi svona fyrst um sinn. Sumir segja "j manni ber skilyrislaust a vira allar skoanir", arir segja a fara eftir v hverjar skoanirnar eru og riji hpurinn segir "nei manni ber ekkert a vira skoanir og allra sst ef r eru frnlegar og jafnvel hskalegar." En svo bta sumir vi a manni beri ekki a vira skoanri flks ber manni a vira manneskjurnar sem slkar sem eiga rtt llu hinu besta burts fr v hverjar skoanirnar eru.

En semsagt embttinu tlar kra flagia vira allar skoanir og langar migfyririg rfar spurningar sem g vel af handahfi sem byggar eru frttum undanfarinnar ra ( getur liti etta sem heimspekilegt tmstundagaman a svara eim og gert a hvar sem er t.d. rherrablnum, skrifstofunni, sturtu, Alingi, egar fer gngutr, sundlaugunum osfrv.

Og koma spurningarnar.

Kri gmundur virir skoun...

...a barnarlkun sem lagi?

... a kranskir flagar sem voru matarboi hafi vilja braga mannakjt og v elda og bora gestgjafa sinn?

...hommar eigi allt hi versta skili?

...a lagi s a framleia snyrtivrur r lfltnum fngum og fstrum?

...a indverskur elisfrikennari megi aga nemendur sna me v a gefa eim raflost?

...a spnskur kuningur sem k 160 km hraa (ar sem hmarkshrai er 90km)og var dreng a bana eigi rtt btum ar sem bllinn dldaist aeins vi slysi?

...a rtt s a ofskja rauhra fjlskyldu Bretlandi vegna ess a allir melimir fjlskyldunnar eru rauhrir?

Jja gmundur. Hn er erfi essi viring og ekki sst egar menn tla sr a fara a vira skoanir flks og g tala n ekki um trarbrgin, eina helstu rt styrjalda og jninga heiminum (og g sem hlt vrir friarsinni).

Pll Sklason rddi ennan vanda um viringur skounum eitt sinn og vi skulum gefa honum ori a lokum:

" mannamtum er v oft haldi fram a vira beri skoanir annarra. Aldrei hef g samt heyrt nokkurn mann fra rk fyrir essum boskap........g treysti mr ekki til ess. g held a a s mlisvert a vira skoanir annarra, ef maur veit a r eru ekki rttar. Rk mn fyrir essu eru ekki mjg flkin: skoanir eru ekki einkaml eirra sem r hafa og ess vegna er manneskju ekki snd nein viring o a skoanir hennar su ekki virtar. ru nr, ein mikilvgasta lei til a sna flki viringu og tillitsemi hinu daglega lfi er a gagnrna hugmyndir ess og skoanir....

.....s stareynd a tal margir virast telja sjlfsagt a vira skoanir annarra (er) vsbending um a hvernig ntmaflk hugsar um siferi. essi skoun, sem a mnu viti er sannarlega og sannanlega rng, hefur veri talin bera vitni um frjlslyndi og vsni hins upplsta manns. g tel hana bera vitni afar barnalegri afstu til siferis, yfirborsmennsku og jafnvel tvfeldni. Barnaskapurinn er s a tra essu rakalaust, yfirborsmennskan lsir sr v a halda essu lofti sem tkni umburarlyndis og tvfeldnin er s a reynd fer enginn heilvita maur eftir essu. Hver kysi til a mynda a vira skoun ngrannans a hann hafi fullan rtt til a drepa ketti ea jfa sem laumast inn hsi hans? Ea skoun a allir sem ekki tra Gu su httulegir villutrarmenn? Ea skoun a allar skoanir su jafn rtthar?" (Pll Sklason "Sifri" 1990 bls. 11).

Jja mmi minn gangi r bara vel og httu n essu bulli um a vira skoanir og trarbrg annarra.

Bestu kvejur

JB

"


Greinin sem Frttablai vildi ekki birta

A undanfrnu hafa msir fengi a vla htt fjlmilum um a hversu lfi yri dapurlegt landsbygginni ef rki og kirkja yru askilin. ar yri bara daui og djfull, ar yri engin slgsla, engin nmskei, og gott ef menn hafa ekki bara gefi skyn a ar yri enginn jarsettur, fermdur, n fengi nafngjf. Allt hefur etta veri gert v skyni a hrfla ekki vi essum spillta fgruga gullklfi sem jkirkjan er.

En etta er bara ekki rtt. Simennt, flag sifrnna hmanista slandi er svo sannarlega tilbi til a jnusta landsbyggina og til a undirstrika einn tt essa vilja sendi g grein Frttablai um starfsemi okkar me ungu flki Norurlandi. En v miur, greinin var lklega aeins ofjkv fyrir ritstjrnina. En fyrir ykkur sem hafi huga m lesa hana eftirfarandi vefsl:

http://www.sidmennt.is

JB


Reykjavk er greinilega borg ar sem brn eru ekki velkomin

Jja er "fjldaskrp boi jkirkjunnar - vikan" liin Rttarholtsskla. (ur en g held lengra mli g me essari grein http://www.smugan.is/pistlar/adsendar-greinar/nr/3903). Str hluti nemenda "skrpai" sklanum til a fara tilegu me prestinum. Virkir kennsludagar eru v tveimur frri en plitkusar kvu me lgum. Nema hva sasta ri blskrai mr alveg meferin eim sem mttu sklann mean essu hpskrpi st ar sem essir samviskusmu nemendur voru ltnir "ba" og "hangsa" ar tilferalangarnir kmu aftur (g segi etta ekki bara sem kennari heldur fyrst og fremst sem foreldri, en g tti barn sem hlaut essi murlegu rlg). g lagi v til a ef essi franlegi httur yri aftur hafur myndum vi gera eitthva uppbyggilegt og hugavert fyrir sem vru sklanum. Og a var r, en samt me nokku eftirminnilegum htti.

a var kvei a fara fyrri daginn af tveimur menningarfer um mibinn ar sem plani var a a byrja a rannsaka msar styttur me ratleik, san tluum vi a heimskja alingi, san a fara Listasafn Reykjavkur (Hafnarhsi) og enda svo kaffihsi.

Gott og vel. Hpurinn sem samanst af um 14 nemendum var skipt riggja til fjgurra manna hpa og svo var fari af sta og styttur bjarnis rannsakaar. Ekki var liin mjg langur tmi egar einn hpur kom og bar okkur kennurum frtt a egar hpurinn (fjgurra manna hpur) var a rannsaka styttuna af "manninum me vasaljsi" sem er l Stjrnarrsins hafi einhver "kall" komi t og reki hpinn brott "vegna ess a a var fundur inni." Ok rkisstjrnin getur sem sagt ekki funda inni vegna ess a fjgur ungmenni (og g fullyri mjg pr og hljlt ungmenni) voru a sp af hverjum styttan vri og hver vri hfundurinn og hvort mgulegt vri a styttan hldi einhverju ru en vasaljsi.

g bi rkisstjrnina opinberlega afskunar v a brnin sem g bar byrg skuli e.t.v. vera valdur a einhverri hrmung sem eftir a dynja yfir jina vegna ess a rkisstjrnin fkk ekki vinnufri.

Nema hva heimsknin Alingishsi gekk eins og sgu, vel var mti okkur teki.

En er komi a Listasafni Reykjavkur. Og ver g a byrja a bija sem stjrna og vit hafa list borginni afskunar a hafa komi me brnin anga. J a var alveg ng a au voru bin a eyileggja heilan rkisstjrnarfund. Nema hva. g vinn meal annars a samspili myndlistar og heimspeki me brnunum. g vinn vi a a "sa"upp eim fagurfrilegan orsta me eirri barnalegri hrifningu sem einkennir ga heimspekinga. Og g sleppti eim lausum og sagi eim a svala essum heimspekilega og fagurfrilega orsta snum. Og au ltu svo sannarlega ekki segja sr a tvisvar sinnum. g minntist ora Pltinsar ar sem hann segir ritger sinni um fegur amaur laist a v sem fagurt er. Og brnin luust svo sannarlega a allri fegurinni sem hkk veggjunum. Og samrmi vitilvistargreinnguMerleau-Pontys flk a til a athafna sig fyrst og hugsa svo, einkum egar hrifningin er mikil. Og a gerist me essar skarisskepnur sem g bar byrg . Einhver ea einhverjir httu sr of nrri essum fallegu mlverkum og vi a birtist "vrurinn" gjrsamlega brjlaur og skammai ekki bara brnin sem voru arna fagurfrilegu sjokki heldur skammai mig einnig eins og hund mijum salnum. g var fll og spuri bara mti hversvegan andskotanum getur Hafnarhsi ekki veri listasafn eins og listasfn eru ti heimi ar sem ltill bandspotti er ltinn halda gestunum hfilegri fjarlg fr listaverkunum. " tt bara a passa brnin" var hreytt mig mti. Og g hugsai "hall etta eru heimspekingar fer og vi erum a upplifa og njta og vi gleymum okkur, vi erum manneskjur en ekki frenir listakotkeilsnobbarar."

Vi svo bi bls g heimsknina af hi fyrsta, Hafnarhsi getur tt sna "pru" listasnobbara fyrir mr ef a er fyrirmyndarmarkhpurinn. En a verur eflaust einhver bi v a g komi aftur Hafnarhsi me "litlu heimspekingana" mna

A endingu frum vi kaffihs og fengum blar mtttkur og ar gtum vi seti ga stund og sett okkur spor eirra beggja Sartre og de Beauvoir.

JB


Nsta sa

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband